เพนซิลเวเนีย: Punxsutawney Phil ไม่เห็นเงาของเขา คาดการณ์ต้นฤดูใบไม้ผลิ

พันกซ์สุทวรรณีย์, เพชรบุรี(AP) — Punxsutawney Phil คาดการณ์ต้นฤดูใบไม้ผลิในเช้าวันศุกร์ที่มีก้อนเมฆมาก ที่ Gobbler’s Knob ในรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นฉากของการเฉลิมฉลองวันกราวด์ฮ็อกที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่รู้จักกันดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา

งานประจำปีเป็นพิธีกรรมลิ้นในแก้มที่ผู้ดูแลของ Phil ซึ่งเป็นสมาชิกของสโมสรที่มีรากฐานในปลายศตวรรษที่ 19 เปิดเผยให้เห็นเงาของเขาหรือไม่

หลังจากพระอาทิตย์ขึ้นในวันศุกร์ Punxsutawney Groundhog Club ประกาศว่าฟิล์ไม่เห็นเงาของเขา ซึ่งจะก่อให้สภาพอากาศเหมือนต้นฤดูใบไม้ผลิตามกลุ่ม กราวด์ฮอกมองเห็นเงาของเขาแสดงให้มองเห็นฤดูหนาวอีกหกอาทิตย์

ก่อนการประกาศ ประธานทอม ดันเคิล ในหมวกท็อปและทักซิโดแบบดั้งเดิมที่วงกลมด้านในของสโมสรสวมอธิบายว่าอ้อยของเขาซึ่งส่งมอบมาจากประธานาธิบดีก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา รวมถึงพ่อของเขา ทำให้เขามีอำนาจในการพูด “Groundhog-ese” และฟิล์จะบอกเขาว่าจะใช้ม้วนใดในสองม้วนตามคำแนะนำของดันเคิล กลุ่มคนได้ช่วยยิงปราวดฮอกด้วยการร้องเพลงบ่อยๆเรื่อง “Phil!”ก่อนที่สมาชิกสโมสรคนหนึ่งดึงกราวด์ฮอกจากประตูในตอบนเวทีและยึดมันขึ้นไป

ดันเคิลและสมาชิกสโมสรคนอื่นๆเอนตัวเหนือตอที่ที่กราวด์ฮอกนั่งก่อนที่ดันเคิลชี้ไปที่หนึ่งในสองม้วนที่มีอ้อยและประกาศว่าพวกเขามีการตัดสินใจ

รองประธานาธิบดี Dan McGinley อ่านคำตัดสินใจ

ซึ่งเขียนเป็นกลองและเต็มไปด้วยคำกล่าวเกี่ยวกับความอิจฉาของกราวด์ฮอกต่อนิ้วหัวแม่มือที่ตรงกันข้ามของมนุษย์ และหวังว่าจะได้รับคะแนนเสียง Punxsutawney Phil ในปี 2024 จากแผ่นม้วนที่เลือกและประกาศว่า “ข่าวดีในวันกราวด์ฮอกนี้ ฤดูใบไม้ผลิใกล้จะถึงต้นฤดูใบไม้ผลิ!”

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามีผู้คนประมาณ 10,000 คนเดินทางไปยังPunxsutawney ซึ่งงานเฉลิมฉลองเริ่มต้นในช่วงกลางคืนและจบลงด้วยการคาดการณ์ในช่วงกลางฤดูหนาวกลุ่มคน บางคนสวมหมวกธีมกราวด์ฮ็อก ดูการแสดงดนตรีและดอกไม้เพลิงขณะรอพระอาทิตย์ขึ้นและการปรากฏตัวของ Punxsutawney Phil

โจช ชาปิโร รัฐมนตรีเพนซิลเวเนีย ขึ้นเวทีต่อหน้าฟิล เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนทั่วทั้งโลกที่รับชมงานเทศกาลมาที่Punxsutawney ในปีหน้าShapiro ยังประกาศว่ากราวด์ฮ็อกที่มีชื่อเสียงเป็นนักอุตุนิยมวิทยาอย่างเป็นทางการรายใหม่ของเพนซิลเวเนีย

“Punxsutawney เป็นศูนย์กลางของจักรวาลตอนนี้ และฉันรักที่คุณทุกคนอยู่ที่นี่” ชาปิโรกล่าว

ฟิล์คาดการณ์ฤดูหนาวมากขึ้นบ่อยกว่าที่เขาเห็นต้นฤดูใบไม้ผลิ ไม่ใช่การเดิมพันที่ไม่ดีสำหรับเดือนกุมภาพันธ์และเดือนมีนาคมในเพนซิลเวเนียตะวันตกหน่วยงานของรัฐบาลกลางได้ดูสถิติของเขาเมื่อปีที่แล้วและระบุอัตราความแม่นยำของเขาอยู่ที่ประมาณ 40%

เมื่อตอนเช้าดำเนินไปบางอย่างได้แก่เดียวกับความเห็นด้วยของกราวด์ฮ็อก ซึ่งสนับสนุนการคาดการณ์ของ Punxsutawney Phil เกี่ยวกับต้นฤดูใบไม้ผลิในบรรดารายงานมากกว่าสิบรายงานเกี่ยวกับสภาพอากาศที่คาดการณ์ดินในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในช่วงต้นวันศุกร์ 10 คนอยู่ฝั่งฟิล และเพียงแค่ 3 คนเตือนถึงฤดูหนาวอีก 6 อาทิตย์

Octoraro Orphie ในควอริวิลล์ รัฐเพนซิลเวเนีย

ซึ่งเป็นคู่แข่งของปราวดฮ็อก Punxsutawney มานานกว่าหนึ่งศตวรรษกล่าวว่าความหนาวเย็นจะเกิดขึ้นสักประเดี๋ยวแต่ท้องทุ่งในเกาะสเตเทนนิวยอร์ก โนวาสโกเชียและควิเบกในแคนาดา คอนเนตทิคัต จอร์เจีย อิลลินอยส์ และโอไฮโอทั้งหมดอยู่เคียงข้างฟิล ซึ่งเป็นช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ

ประเพณีการเฉลิมฉลองจุดครึ่งหนึ่งกลางระหว่างวันที่สั้นที่สุดของปีในวันครีษมายันฤดูหนาวและอีควิน็อกซ์ในฤดูใบไม้ผลิย้อนกลับไปหลายศตวรรษในชีวิตฟาร์มยุโรป

มีคลับกราวด์ฮ็อกที่ใช้งานมากกว่าหนึ่งสิบแห่งในเพนซิลเวเนีย บางแห่งมีอายุย้อนกลับไปถึงทศวรรษที่ 1930 และกราวด์ฮอกที่คาดการณ์สภาพอากาศได้ปรากฏขึ้นในรัฐของสหรัฐอเมริกาและจังหวัดแคนาดาอย่างน้อย 28 แห่ง

ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ปี 1993 เรื่อง “Groundhog Day” นำแสดงโดย Bill Murray กระตุ้นความสนใจใน Punxsutawney Phil และเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการสังเกตการณ์อย่างไม่เป็นทางการอคอยย่าโลภว้างขวาง

เมื่อเขาไม่ได้คาดการณ์ประจำปี ฟิล์อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่กำหนดเองข้างหอสมุดอนุสรณ์ Punxsutawney ที่มีหน้าต่างที่ผู้สนับสนุนหอสมุดสามารถตรวจสอบโพรงของเขาได้ในปี 2009 พนักงานหอสมุดกล่าวว่าฟิล์สามารถหนีได้สามครั้ง ปีนขึ้นไปบนเพดานห้องสมุดและลงไปที่สำนักงานอยู่ห่างออกไปประมาณ 50 ฟุต (15 เมตร)เขาไม่ได้รับบาดเจ็บ